ว่าด้วยเรื่องแบบนี้
กำลังภายนอก (กายภาพ )
หมายถึง Atk หรือพลังโจมตี ในบรรดา เกมส์ MMORPG ทั่วไป
ให้สังเกต จากสกิลที่เขียนว่า ทำลายภายนอก
ได้จากการอัพค่า
กำลัง: +0.5 ต่อ 1 กำลัง (STR)
ว่องไว: +0.25 ต่อ 1 ว่องไว (DEX+STR+Atk_Dodge+Cri_rate)
กำลังภายใน (เวทมนต์ )
หมายถึง MAtk หรือพลังโจมตีด้วยเวทย์มนต์ ในบรรดา เกมส์ MMORPG ทั่วไป
ให้สังเกต จากสกิลที่เขียนว่า ทำลายภายใน
ได้จากการอัพค่า
ตบะ: +0.5 ต่อ 1 ตบะ (INT+MAX_mp)
โชค(ปราณ): +0.25 ต่อ 1 โชค(ปราณ) (DEX+INT+MAtk_Dodge+Cri_rate)
*ทั้งสองรูปแบบ ป้องกันหรือลดความแรง ด้วย ป้องกัน เหมือนกันทั้งคู่
พลัง ป้องกัน ได้จาก +1 ต่อ เลเวล และของที่ใส่อยู่กับตัว
โจมตีแรง
หมายถึง Critical rate หรืออัตราคริติคอล
ซึ่งแบ่งข้อมูลออกเป็น 4 บรรทัด แยกเป็น 2 ประเภท เมื่อเอาเม้าท์ไปชี้ตรงตัวเลข
ประเภทกำลังภายนอก
บรรทัดแรก (Critical Atk rate) หมายถึง อัตราการติด คริติคอล ของการโจมตีกำลังภายนอก คิดเป็น %
ได้จาก ความว่องไว คูณด้วย 0.1%
บรรทัดที่สอง (Critical Atk Damage) หมายถึง ความแรงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเกิด คริติคอลการโจมตีภายนอก คิดเป็น %
ได้จาก กำลัง (ทางด้านซ้าย) คูณด้วย 0.05%
ประเภทกำลังภายใน
บรรทัดที่สาม (Critical MAtk rate) หมายถึง อัตราการติด คริติคอล ของการโจมตีกำลังภายใน คิดเป็น %
ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.1%
บรรทัดที่สี่ (Critical MAtk Damage) หมายถึง ความแรงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเกิด คริติคอลการโจมตีภายใน คิดเป็น %
ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.05% ขอแก้ไขส่วนนี้นะครับเดิมเป็น ตบะ จริงๆ แล้วเป็น โชค ทั้งอัตราการโดนและความแรงคริติคอล
*เพราะฉะนั้น ตัวเลขที่แสดงในช่องทางด้านขวาของ โจมตีแรง หมายถึง
อัตราการเกิดคริติคอลอย่างเดียว ส่วนเรื่องความแรงที่เพิ่มขึ้นต้องเอาเม้าท์ไปชี้ที่ตัวเลขเพื่อดูข้อมูลย่อยอีกที
หลบหลีก
หมายถึง การหลบหลีก แบ่งออกเป็น 2 ประเภทเหมือนกัน
หลบหลีกการโจมตีจากการโจมตีภายนอก ได้จาก ว่องไว คูณด้วย 0.1%
หลบหลีกการโจมตีจากกำลังภายใน ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.1%
*ตัวเลขที่แสดงในช่องดานขวาของ หลบหลีก นั้นคือ
การเอาทั้ง 2 ประเภทมารวมกัน ส่วนจะหลบอะไรได้นั้นต้องเอาเม้าท์ไปชี้เอง
แถมอีกนิดละกัน เกี่ยวกับการเลี่ยง และการถ่ายพลัง
เลี่ยง (กายภาพ)
หมายถึง โบนัสการป้องกันแบบพิเศษทางกายภาพ แบ่งเป็นฝ่ายรุกและฝ่ายรับ
ฝ่ายรับ
บรรทัดแรก หมายถึง โอกาสสำเร็จที่จะเกิดสภาวะเลี่ยง เมื่อโดนโจมตีกายภาพ คิดเป็น %
บรรทัดที่สอง หมายถึง การหักล้างความเสียหายจากการโจมตีทางกายภาพเมื่อเกิดสภาวะเลี่ยงคิดเป็น %
ฝ่ายรุก
บรรทัดที่สาม หมายถึง % ในการหักล้างโอกาสสำเร็จการเกิดสภาวะเลี่ยงทางกายภาพของฝ่ายที่ถูกโจมตี
กำลังหรือถ่ายพลัง (เวทย์มนต์หรือกำลังภายใน)
สถานะที่อยู่ทางด้าน ขวาล่าง หมายถึง โบนัสการป้องกันแบบพิเศษจากกำลังภายใน แบ่งเป็นฝ่ายรุกและฝ่ายรับ
ฝ่ายรับ
บรรทัดแรก หมายถึง โอกาสสำเร็จที่จะเกิดสภาวะเลี่ยง เมื่อโดนโจมตีกำลังภายใน คิดเป็น %
บรรทัดที่สอง หมายถึง การหักล้างความเสียหายจากการโจมตีจากกำลังภายในเมื่อเกิดสภาวะเลี่ยงคิดเป็น %
ฝ่ายรุก
บรรทัดที่สาม หมายถึง % ในการหักล้างโอกาสสำเร็จการเกิดสภาวะเลี่ยง จากการถูกโจมตีด้วยกำลังภายใน ของฝ่ายที่ถูกโจมตี
*ทั้งหมดนี้ยังไม่นับรวม แต้มที่ได้จากการเรียนสกิลติดตัวของแต่ละอาชีพ
กำลังภายนอก (กายภาพ )
หมายถึง Atk หรือพลังโจมตี ในบรรดา เกมส์ MMORPG ทั่วไป
ให้สังเกต จากสกิลที่เขียนว่า ทำลายภายนอก
ได้จากการอัพค่า
กำลัง: +0.5 ต่อ 1 กำลัง (STR)
ว่องไว: +0.25 ต่อ 1 ว่องไว (DEX+STR+Atk_Dodge+Cri_rate)
กำลังภายใน (เวทมนต์ )
หมายถึง MAtk หรือพลังโจมตีด้วยเวทย์มนต์ ในบรรดา เกมส์ MMORPG ทั่วไป
ให้สังเกต จากสกิลที่เขียนว่า ทำลายภายใน
ได้จากการอัพค่า
ตบะ: +0.5 ต่อ 1 ตบะ (INT+MAX_mp)
โชค(ปราณ): +0.25 ต่อ 1 โชค(ปราณ) (DEX+INT+MAtk_Dodge+Cri_rate)
*ทั้งสองรูปแบบ ป้องกันหรือลดความแรง ด้วย ป้องกัน เหมือนกันทั้งคู่
พลัง ป้องกัน ได้จาก +1 ต่อ เลเวล และของที่ใส่อยู่กับตัว
โจมตีแรง
หมายถึง Critical rate หรืออัตราคริติคอล
ซึ่งแบ่งข้อมูลออกเป็น 4 บรรทัด แยกเป็น 2 ประเภท เมื่อเอาเม้าท์ไปชี้ตรงตัวเลข
ประเภทกำลังภายนอก
บรรทัดแรก (Critical Atk rate) หมายถึง อัตราการติด คริติคอล ของการโจมตีกำลังภายนอก คิดเป็น %
ได้จาก ความว่องไว คูณด้วย 0.1%
บรรทัดที่สอง (Critical Atk Damage) หมายถึง ความแรงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเกิด คริติคอลการโจมตีภายนอก คิดเป็น %
ได้จาก กำลัง (ทางด้านซ้าย) คูณด้วย 0.05%
ประเภทกำลังภายใน
บรรทัดที่สาม (Critical MAtk rate) หมายถึง อัตราการติด คริติคอล ของการโจมตีกำลังภายใน คิดเป็น %
ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.1%
บรรทัดที่สี่ (Critical MAtk Damage) หมายถึง ความแรงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเกิด คริติคอลการโจมตีภายใน คิดเป็น %
ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.05% ขอแก้ไขส่วนนี้นะครับเดิมเป็น ตบะ จริงๆ แล้วเป็น โชค ทั้งอัตราการโดนและความแรงคริติคอล
*เพราะฉะนั้น ตัวเลขที่แสดงในช่องทางด้านขวาของ โจมตีแรง หมายถึง
อัตราการเกิดคริติคอลอย่างเดียว ส่วนเรื่องความแรงที่เพิ่มขึ้นต้องเอาเม้าท์ไปชี้ที่ตัวเลขเพื่อดูข้อมูลย่อยอีกที
หลบหลีก
หมายถึง การหลบหลีก แบ่งออกเป็น 2 ประเภทเหมือนกัน
หลบหลีกการโจมตีจากการโจมตีภายนอก ได้จาก ว่องไว คูณด้วย 0.1%
หลบหลีกการโจมตีจากกำลังภายใน ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.1%
*ตัวเลขที่แสดงในช่องดานขวาของ หลบหลีก นั้นคือ
การเอาทั้ง 2 ประเภทมารวมกัน ส่วนจะหลบอะไรได้นั้นต้องเอาเม้าท์ไปชี้เอง
แถมอีกนิดละกัน เกี่ยวกับการเลี่ยง และการถ่ายพลัง
เลี่ยง (กายภาพ)
หมายถึง โบนัสการป้องกันแบบพิเศษทางกายภาพ แบ่งเป็นฝ่ายรุกและฝ่ายรับ
ฝ่ายรับ
บรรทัดแรก หมายถึง โอกาสสำเร็จที่จะเกิดสภาวะเลี่ยง เมื่อโดนโจมตีกายภาพ คิดเป็น %
บรรทัดที่สอง หมายถึง การหักล้างความเสียหายจากการโจมตีทางกายภาพเมื่อเกิดสภาวะเลี่ยงคิดเป็น %
ฝ่ายรุก
บรรทัดที่สาม หมายถึง % ในการหักล้างโอกาสสำเร็จการเกิดสภาวะเลี่ยงทางกายภาพของฝ่ายที่ถูกโจมตี
กำลังหรือถ่ายพลัง (เวทย์มนต์หรือกำลังภายใน)
สถานะที่อยู่ทางด้าน ขวาล่าง หมายถึง โบนัสการป้องกันแบบพิเศษจากกำลังภายใน แบ่งเป็นฝ่ายรุกและฝ่ายรับ
ฝ่ายรับ
บรรทัดแรก หมายถึง โอกาสสำเร็จที่จะเกิดสภาวะเลี่ยง เมื่อโดนโจมตีกำลังภายใน คิดเป็น %
บรรทัดที่สอง หมายถึง การหักล้างความเสียหายจากการโจมตีจากกำลังภายในเมื่อเกิดสภาวะเลี่ยงคิดเป็น %
ฝ่ายรุก
บรรทัดที่สาม หมายถึง % ในการหักล้างโอกาสสำเร็จการเกิดสภาวะเลี่ยง จากการถูกโจมตีด้วยกำลังภายใน ของฝ่ายที่ถูกโจมตี
*ทั้งหมดนี้ยังไม่นับรวม แต้มที่ได้จากการเรียนสกิลติดตัวของแต่ละอาชีพ