ไอ เทมแต่ละชิ้น เมื่อดร็อปหรือสร้างขึ้นมามีโอกาสติดออปชั่นหรือค่าสถานพิเศษเพิ่มขึ้น(ตัว หนังสือสีเขียว) ค่าเหล่านั้นจะส่งผลต่อตัวละครโดยตรง ซึ่งจะมีอยุ่ทั้งหมด ดังนี้
@ เจาะเกราะ
สุดยอดของออปชั่นทีคนนิยม ทำให้ราคาในตลาดสูงมาก ความสามารถของออปชั่น นี้คือ
- ลดพลังป้องกันของเป้าหมาย ทำให้ผู้เล่นโจมตีได้แรงขึ้นนั่นเอง จะส่งผลทั้งพลังป้องกันประชิดและภายใน
- ออปชั่นเจาะเกราะไม่ได้ลดพลังป้องกันโดยตรง อัตราส่วนของดาเมจที่ได้เพิ่มจากเจาะเกราะจะอยู่ที่ประมาณ 5- 10 หน่วยต่อ 1-2 ดาเมจ ซึ่งจะเห็นผลมากก็ต่อเมื่อมีค่าเจาะเกราะเกิน 100
@ อัตราเลือดต่อเอฟเฟ็ค
- เพิ่มอัตราการฟื้นฟูค่า HP ของตัวละคร ยิ่งมีค่านี้มากเท่าไหร่ เมื่อ HP ฟื้นฟูแต่ละครั้งก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
@ อัตราฟื้นฟูกำลังภายใน
- เหมาะกับสายเวทย์เป็นอย่างมาก เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังภายในให้กับตัวละคร
@ ความเร็วในการโจมตี มีอยุ่ 2 แบบ คือ
- ความเร็วในการโจมตีระยะประชิด : ส่งผลต่ออาชีพโจมตีระยะประชิดทุกประเภท รวมถึงความเร็วโจมตีของสายปืนด้วย
- เพิ่มความเร็วรวมปราณ : เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้กับสกิลเวทย์ทุกชนิด (ออฟ ร่ายเวทย์เร็วนั้นเอง) เหมาะกับสายเวทย์มาก พวกหมอ และสำนักจอมพิษ
@ พลังต้านทาน (อันนี้ผมชอบมากเป็นการส่วนตัว ช่วยลดดาเมจการโจมตีระยะประชิด เพิ่มการป้องกันน่านเอง ซึ่งมอนเตอร์ในเกมนี้ส่วนมากจะโจมตีระยะประชิด)
- ลดดาเมจการโจมตีระยะประชิด( ***** ป้องกันน่านเอง ถ้าติดออฟชั่นนี้ จะมีตัวหนังสือ เลี่ยง ขึ้นมาที่ตัวละคร *****)
@ ถ่ายพลัง
- จะแสดงผลเหมือนออปชั่นต้านพลัง แต่จะมีผลกับการโจมตีด้วยกำลังภายในและสกิลโจมตีด้วยกำลังภายใน(สายเวทย์) แต่ออฟนี้ไม่สำคัญ เนื่องจาก มอนเตอร์ในเกมนีส่วนใหญ่โจมตีสายประชิด) ถ้าจะให้เลือก ผมว่าเลือก พลังต้านทานจะดีกว่า
@ หลบหลีก
- เป็นออฟชั่นทีหลายคนมองข้าม เพราะกว่าจะเห็นผลการหลบหลีกได้ ต้องมีค่าหลบหลีกในตัวอย่างน้อย 30 % ขึ้นไป แบ่งเป็น 2 อย่าง คือ หลบหลีกประชิด และ หลบหลีกกำลังภายใน
@ เจาะเกราะ
สุดยอดของออปชั่นทีคนนิยม ทำให้ราคาในตลาดสูงมาก ความสามารถของออปชั่น นี้คือ
- ลดพลังป้องกันของเป้าหมาย ทำให้ผู้เล่นโจมตีได้แรงขึ้นนั่นเอง จะส่งผลทั้งพลังป้องกันประชิดและภายใน
- ออปชั่นเจาะเกราะไม่ได้ลดพลังป้องกันโดยตรง อัตราส่วนของดาเมจที่ได้เพิ่มจากเจาะเกราะจะอยู่ที่ประมาณ 5- 10 หน่วยต่อ 1-2 ดาเมจ ซึ่งจะเห็นผลมากก็ต่อเมื่อมีค่าเจาะเกราะเกิน 100
@ อัตราเลือดต่อเอฟเฟ็ค
- เพิ่มอัตราการฟื้นฟูค่า HP ของตัวละคร ยิ่งมีค่านี้มากเท่าไหร่ เมื่อ HP ฟื้นฟูแต่ละครั้งก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
@ อัตราฟื้นฟูกำลังภายใน
- เหมาะกับสายเวทย์เป็นอย่างมาก เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังภายในให้กับตัวละคร
@ ความเร็วในการโจมตี มีอยุ่ 2 แบบ คือ
- ความเร็วในการโจมตีระยะประชิด : ส่งผลต่ออาชีพโจมตีระยะประชิดทุกประเภท รวมถึงความเร็วโจมตีของสายปืนด้วย
- เพิ่มความเร็วรวมปราณ : เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้กับสกิลเวทย์ทุกชนิด (ออฟ ร่ายเวทย์เร็วนั้นเอง) เหมาะกับสายเวทย์มาก พวกหมอ และสำนักจอมพิษ
@ พลังต้านทาน (อันนี้ผมชอบมากเป็นการส่วนตัว ช่วยลดดาเมจการโจมตีระยะประชิด เพิ่มการป้องกันน่านเอง ซึ่งมอนเตอร์ในเกมนี้ส่วนมากจะโจมตีระยะประชิด)
- ลดดาเมจการโจมตีระยะประชิด( ***** ป้องกันน่านเอง ถ้าติดออฟชั่นนี้ จะมีตัวหนังสือ เลี่ยง ขึ้นมาที่ตัวละคร *****)
@ ถ่ายพลัง
- จะแสดงผลเหมือนออปชั่นต้านพลัง แต่จะมีผลกับการโจมตีด้วยกำลังภายในและสกิลโจมตีด้วยกำลังภายใน(สายเวทย์) แต่ออฟนี้ไม่สำคัญ เนื่องจาก มอนเตอร์ในเกมนีส่วนใหญ่โจมตีสายประชิด) ถ้าจะให้เลือก ผมว่าเลือก พลังต้านทานจะดีกว่า
@ หลบหลีก
- เป็นออฟชั่นทีหลายคนมองข้าม เพราะกว่าจะเห็นผลการหลบหลีกได้ ต้องมีค่าหลบหลีกในตัวอย่างน้อย 30 % ขึ้นไป แบ่งเป็น 2 อย่าง คือ หลบหลีกประชิด และ หลบหลีกกำลังภายใน